Hoa và bánh cưới sự kết hợp ngọt ngào

     

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ kết hợp loài hoa yêu thích của mình vào bánh cưới chưa? Cuoihoi24gio khuyên bạn hãy thử suy nghĩ nhé, vì thực sự nó là sự kết hợp vô cùng ngọt ngào đấy.

 

Một đám cưới không thể thiếu những bông hoa tươi, chắc chắn rồi. Và hiện nay, một thứ không thể thiếu được nữa chính là những chiếc bánh cưới. Không chỉ đơn giản là một chiếc bánh chúc mừng, chiếc bánh cưới được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ, được chăm chút kỹ lưỡng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Thông thường, những chiếc bánh cưới sẽ có từ 2 đến 3 tầng tùy theo yêu cầu, được trang trí chủ yếu là những bông hoa nhiều màu sắc được làm từ những chất liệu khác nhau, ngoài ra có thêm những phụ kiện trang trí khác như đôi búp bê cô dâu chú rể xinh xắn, những hình trái tim bằng socola, hay những dải ruy băng mềm mại.

 

 

Có rất nhiều cách trang trí để có thể có một chiếc bánh cưới vô cùng ấn tượng trong lễ cưới của bạn. Trong bài viết hôm nay, cuoihoi24gio sẽ gửi đến bạn một số ý tưởng trang trí bánh cưới từ những bông hoa nhé!

 

Hoa đường

 

 

Nghe thật lạ đúng không nào? Với những người thơ làm bánh, thì hoa đường chính là loại hoa được sử dụng nhiều nhất đế trang trí bánh cưới. Hoa đường là cách gọi khác của những bông hoa fondant – một loại nguyên liệu để trang trí bánh có nguồn gốc từ icing sugar. Một loại hình trang trí bánh kem gateau nổi tiếng trên thế giới. Kỹ thuật thì rất phức tạp, bạn có thể hiểu đơn giản rằng, những tấm fondant nhiều màu sắc sẽ được sử dụng để bọc toàn bộ cốt gateau của chiếc bánh cưới, và sử dụng những miễng fondant nhỏ để tạo hình những bông hoa tuyệt đẹp. Vì sao hoa đường lại được rất nhiều người thợ làm bánh cưới ưa chuộng, đơn giản vì những lý do sau đây:

·      Không phải lo những bông hoa bị chảy khi bánh để bên ngoài ở nhiệt độ thường

·        Dễ tạo hình, những bông hoa sau khi tại hình thường rất giống hoa thật

·        Dễ trang trí, pha trộn màu sắc và phối màu.

·        Không chỉ có thể tạo hình hoa, với những người thợ có tay nghề cao, học có thể nặn ra được hình co dâu chú rể rất sinh động để trang trí.

Mặc dù có rất nhiều những ưu điểm trên, nhưng hiện nay, ở nước ta, rất ít những đám cưới sử dụng bánh cưới làm từ hoa đường, chỉ vì chi phí cho một chiếc bánh cưới như thế này rất đắt, thường họ sẽ có những lựa chọn khác

Xem thêm:  Dịch vụ trang trí đám cưới trọn gói giá rẻ tại Hà Nội

 

Hoa kem bơ

 

 

Một lựa chọn khác rẻ hơn bánh cưới làm với hoa đường chính là sử dụng hoa kem bơ để trang trí. Nghe tên gọi thôi, chắc bạn cũng biết được nguyên liệu để làm ra những bông hoa trang trí này rồi đúng không?

Bơ động vật, lựa những loài bơ thơm ngon nhất và chế biến qua nhiều công đoạn tỉ mỉ, dưới bàn tay tài ba của những người thợ sẽ cho ra đời những bông hoa tuyệt đẹp nhiều sắc màu thậm chí rất nhiều người còn lầm tưởng đó là hoa thật.

Từng bông hoa được bắt riểng lẻ, khi đủ số lượng cần thiết, những người thợ làm bánh sẽ cẩn thận gắn chúng lên trên bánh cưới. Đây là việc làm rất mất nhiều thời gian và cần sự cẩn thận.

Với hoa bằng kem bơ, tuy giá thành có giảm so với hoa đường, nhưng nó có một nhược điểm lớn chính là nhanh bị chảy nếu đặt chúng quá lâu ở nhiệt độ phòng, do tính chất tan chảy của bơ. Chính vì vậy, khi bạn muốn sử dụng bánh cưới trang trí bằng kem bơ, bạn phải cân nhắc kỹ, vì thường bánh trang trí bằng kem bơ thường sử dụng trong mùa đông.

Trong mùa hè, một sự lựa chọn khác cho bạn chính là những chiếc bánh được trang trí từ kep topping, một loại kem béo từ thực vật, chúng sẽ có độ bền nhiệt cao hơn và bạn sẽ không lo những bông hoa sẽ bị tan chảy. Những chiếc bánh trang trí hoa topping sẽ có giá rất rẻ, tuy nhiên mùi vị sẽ không ngon, và không tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:  Dịch vụ lễ ăn hỏi trọn gói ở Hà Nội

 

Hoa vẽ

 

 

Một lựa chọn mới, một xu hướng mới trong 2 năm gần đây chính là những chiếc bánh cưới với những hình vẽ. Chiếc bánh cưới của bạn sẽ được bao phủ bởi một lớp fondant trắng muốt hay kem bơ trắng. Với một ài cây cọ vẽ, màu vẽ là những lọ màu thực phẩm dùng trong  làm bánh, những người thợ sẽ vẽ lên những bức tranh hoàn hảo trên bánh cưới của bạn.

Nghe qua có vẻ thật đơn giản, nhưng khi bạn nhìn thấy chiếc bánh, bạn sẽ thật sự ngạc nhiên vì chúng quá là tuyệt vời, đơn giản mà vô cùng ấn tượng đẹp mắt.

 

Trang trí bánh cưới với hoa tươi

 

 

Và cuối cùng, hãy nghĩ đến hoa tươi, những bông hoa tự nhiên đẹp tuyệt vời và thơm mát, hãy sủ dụng chúng để trang trí cho chiếc bánh cưới của mình.

Bạn có thể sử dụng những loài hoa yêu thích của mình để làm chủ đề trang trí bánh cưới. Khi bạn sử dụng hoa tươi trang trí, bạn sẽ không còn quá lo lắng về chi phí bỏ ra hay như chúng có bị chảy ra khi để bên ngoài quá lâu, hay rằng chúng có tốt cho sức khỏe hay không.

Sử dụng hoa tươi trang trí, chính là sự lựa chọn không tồi, tuy nhiên, chỉ một lưu ý nhỏ là bạn cần đảm bảo rằng những bông hoa tươi của bạn phải thật sạch và không có thuốc bảo quản hay thuốc trừ sâu nhé.

 

Đọc xong bài viết, bạn đã có ý tưởng gì cho chiếc bánh cưới của mình chưa? Hãy làm cho đám cưới trở lên thật hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ nhất bạn nhé.