Làm thế nào để giữ bó hoa cưới tươi cả ngày

     

 

Bạn đã chọn được cho mình một bó hoa cưới cầm tay thật hoàn hảo cho hôn lễ. Nhưng bạn đang lo lắng không biết bó hoa có thể tươi và đẹp trong suốt một ngày dài hay không. Đừng lo lắng, mọi việc đều có thể giải quyết nêu bạn làm theo những hướng dẫn của chúng tôi.

 

Hoa cưới chính là linh hồn của một đám cưới, từ bó hoa cưới cầm tay cho cô dâu, đến những bông hoa cài áo, xe hoa và cả những bông hoa trang trí trong bữa tiệc cưới nữa. Những bông hoa không chỉ làm đẹp cho bữa tiệc mang nó còn mang lại cho cô dâu chú rể, các vị khách quý sự vui vẻ, hạnh phúc.

 

 

 

Hiểu được tầm quan trọng của hoa tươi trong đám cưới, mỗi cô dâu chú rể khi đi chọn hoa cưới cho mình đều rất quan tâm đến việc làm sao để những bó hoa cưới của mình thật đẹp, giữ được độ tươi trong suốt một ngày dài diễn ra buổi lễ.

 

Và dưới đây là những lời khuyên từ những nhà cung cấp hoa cưới chuyên nghiệp.

 

Lựa chọn loại hoa

 

 

 

Mỗi loài hoa khác nhau sẽ có sức chịu đựng khác nhau. Có những bông hoa chỉ có thể tươi được trong khoảng 3h kể cả khi bạn cắm nó trong nước, những cũng có những loài hoa có thể tươi trong 1, 2 tuần lễ.

 

Vì vậy, khi lựa chọn hoa cưới, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, hãy nghiên cứu kỹ những loài hoa bạn chọn xem chúng có thực sự phù hợp hay không. Đặc biệt, nếu đám cưới của bạn vào mùa hè, khi nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn đến những bông hoa tươi.

 

Bạn nên chọn những loại hoa có độ bền từ trung bình đến cao, hãy lập tức bỏ qua những bông hoa mỏng manh, nhanh tàn, chúng thực sự không thích hợp cho những bữa tiệc cưới.

 

Khi chọn hoa, bạn cũng nên chọn những loài hoa có độ bền đồng đều nhau, như vậy sẽ tránh được trường hợp một số bông hoa bị héo trước khi bữa tiệc kết thúc, làm mất đi sự hoàn hảo trong đám cưới của bạn.

Xem thêm:  Những mẫu thiết kế hoa cưới 2017

 

Nước và bóng râm là chìa khóa cho sự tươi mới của những bông hoa cưới

 

 

Để giữ cho những bông hoa được tươi lâu, cách tốt nhất là hãy nhanh chóng cắm chúng vào trong những chiếc lọ đừng đầy nước sạch và để trong bóng râm, tránh ánh nắng mặt trực tiếp cho đến khi bạn cần sử dụng đến chúng.

 

Hoa tươi yêu thích ánh sáng, nhưng điều này chỉ đúng khi chúng vẫn còn đang trên cây. Nếu khu vực cất giữ hoa cưới của bạn có quá nhiều ánh sáng, những bó hoa của bạn có thể bị héo nhanh hơn. Với những bình hoa trang trí trong đám cưới, nếu bạn tổ chức trong nhà, ánh sáng không quá ảnh hưởng đến độ tươi của hoa. Tuy nhiên, nếu đây là một bữa tiệc cưới ngoài trời, khi đặt các bình hoa tráng trí, hãy chú ý chọn những vị trí có bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào.

 

Chìa khóa tiếp theo đó chính là nước. Nước chính là yếu tố quan trọng để có thể duy trì sự sống cho những bông hoa cưới của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một vài điều nhỏ. Nước quá lạnh có thể làm cho những bông hoa khô nhanh hơn, còn nếu quá nóng  sẽ làm cho chúng mất nước. Hãy sử dụng nước ấm để cắm hoa, nước ấm có thể giúp cây dễ dàng hút được nước hay những chất dinh dưỡng có trong nước để đi nuôi cây.

 

Nếu bạn thấy bó hoa của bạn có dấu hiệu héo, hãy nhanh chóng chuẩn bị một bình nước sạch, ấm và cắm hoa vào đó, bó hoa của bạn sẽ sớm tươi lại.

Xem thêm: http://cuoihoi24gio.com/News/945/mui-huong-cho-dam-cuoi.aspx

                  http://cuoihoi24gio.com/News/944/y-nghia-cua-nhung-bo-hoa-cuoi-cam-tay.aspx

 

Chú ý đến cách cắt hoa

 

 

 

Cách cắt cành hoa tươi cũng có những ảnh hưởng nhất định đến độ tươi của hoa. Việc sử dụng những cây kéo thật sắc, cắt cành hoa một góc chéo, cắt dứt khoát, vết cắt phảng mịn, không nham nhở  là cách giúp cho cây hút nước được nhiều và dễ dàng hơn do diện tích tiếp xúc bề mặt lớn.

 

Những bông hoa tươi sau khi được cắt cành sẽ được cắm vào những bình nước ấm và sạch. Chú ý khi cắm hoa, tránh để lá cây tiếc xúc với nước. Hãy giữ hoa ở trong những bình nước này càng lâu càng tốt, và chỉ lấy ra khi bạn bắt đầu sử dụng chúng.

 

Chú ý, khi cắm hoa vào trong bình hãy đảm bảo rằng trong bình cắm hoa không còn chút hóa chất, xà phòng nào, và nước cắm hoa phải là nước sạch, ở nhiệt độ bình thường hoặc hơi ấm, tránh sử dụng nước lạnh hay nước quá nóng.

Xem thêm: http://cuoihoi24gio.com/News/959/sau-dam-cuoi-ban-se-lam-gi-voi-bo-hoa-cuoi-cam-tay.aspx

 

 

Chất dinh dưỡng cho hoa

 

 

 

Nếu bạn nghĩ rằng, việc cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa là điều không cần thiết vì chúng ta chỉ sử dụng chúng trong một ngày. Nhưng bạn biết không, đây là cách để bạn có thể giữ hoa của bạn đẹp hoàn hảo từ đầu đến cưới bữa tiệc đấy.

 

Hãy cho một vài giọt chất dinh dưỡng nuôi cây vào trong bình cắm hoa. Nếu không có, bạn có thể thay thế bằng vài viên B1, aspirin hay chỉ đơn giản là chút đường và giấm. Những chất trên không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng nuôi cây mà chúng còn có tác dụng hạn chế sự phát triển của nhưng vi khuẩn gây hại, có ảnh hưởng không tốt đến thời gian sống của hoa.

 

Trên đây là những lời khuyên của cuoihoi24gio dành tặng bạn. Nếu bạn có nhu cầu về đặt hoa cưới, bạn cần tư vấn những thắc mắc về hoa cưới có thể điện thoại đến số: 024.7300.7008 – 093.4647.172 để được hỗ trợ và đặt hàng.