Cách cắm hoa ngày tết đẹp.

     

 

Cách cắm hoa ngày tết đẹp.

 

Tôi còn nhớ hình ảnh được cùng mẹ đi chợ và được dạy cho cách lựa chọn những bông hoa tươi nhất trong ngày, và làm như thế nào để có được những bông hoa đẹp, tự tạo cho không gian sống của bản thân mình những lọ hoa đẹp với rất nhiều màu sắc khác nhau, nhưng đó là hồi còn nhỏ, có thể là đó là 1 trong những lí do mà hiện tại tôi rất yêu thích cắm hoa, và thích thưởng thức màu sắc và hương vị tuyệt vời của những bông hoa đẹp. Vậy nên ngày tết năm nay đang tới gần, tôi cũng muốn chia sẻ tới mọi người một số cách cắm hoa đẹp mà tôi có được theo kinh nghiệm của thời gian, nếu như ai cũng muốn tự tay cắm những bông hoa đẹp này cho không gian của mình và trang trí nó sao cho hợp mắt của mình thì có thể tham khảo.

 

 

Cách cắm hoa hồng đơn giản dễ học.

 

Thường thì ngày tết mọi người hay lựa chọn những loại hoa với hi vọng là mang tới nhiều tài lộc cho bản thân của mình, mang tới nhiều sự may mắn cho các thành viên trong gia đình mình,.sự bình an và niềm hạnh phúc đầm ấm của 1 gia đình là điều mà ai cũng hi vọng cho năm tiếp theo, vậy nên lựa chọn những bông hoa như hoa lan, hoa ly, hoa đồng tiền, hay là những bông hoa hồng chúng được xem nhiều nhất và được nhiều người ưu tiên trong ngày này.

Khi cắm hoa thì hãy nhớ chú ý tới vấn đề đó là khi xác định cắm bó hoa vào bình thì nên độn lá ở dưới lên để cho  những bông hoa không bị chen chúc với nhau, những bó hoa đẹp được thả vào trong bình hoa thì phải sắp xếp chúng xen kẽ với nhau, với bó tròn của hoa thì nên xoay tròn nó, có như vậy thì chúng mới có thể đảm bảo được lâu dài, những bông hoa được bày trong phòng khách, hay trong tủ kính cũng cần phải lưu ý tới, theo tông màu của gia đình mình mà lựa chọn màu sắc của hoa cho thích hợp nhất.

Nếu như bạn là tuýt phụ nữ hiện đại thì thường sử dụng những cách cắm hoa của người hiện đại là cách cắm hoa thẳng đứng vào trong bình, nhưng nếu như gia đình của người già theo phong cách cổ xưa thì mình cũng nên tôn trọng họ phải không? nên lựa chọn những bông hoa như hoa ly, hoa thược duowch, hoa violet, hay là những loại hoa khác làm phụ kiện cho hoa,  bạn kết hợp với kiểu cắm hoa hiện đại và cổ truyền tạo nên mẫu hoa mang tính độc đáo, điều này sẽ khiến cho bản thân của bạn không cảm thấy nhàn chán khi cắm hoa, hay nói cách khác là làm thỏa mãn bản thân của mình.

 

 

Cách cắm hoa hồng đẹp và đơn giản.

 

Mẫu giỏ hoa truyền thống.

 

Hoa chính thì gồm có  những bông hoa thược dược, lay ơn, hoa violet, còn lá phụ thì có ngâu, trắc, với hạt tiêu, còn có những thứ khác đi kèm như là quả quất, vải dạ, thép dẻo,cắm theo những gì mà bạn được học của người mẹ thân yêu của mình, và nếu như muốn hoa được tươi lâu thì nên xịt nước cho hoa từ 5  - 7 ngày, chắc chắn chúng sẽ tươi màu lâu đó.

 

Mẫu bó hoa thả bình.

 

 

Cách cắm hoa để bàn đẹp và đơn giản cho ngôi nhà.

 

Hoa chính của chúng có hoa lan, hoa địa lan xanh, còn có những bông hoa tulip, hoa hồng, lá phụ thì có những chiếc lá thuộc lá ngâu, lá trắc, còn có ô mai,…phụ kiện như mẫu hoa cổ truyền. Tiến hành độn lá từ phía dưới lên để hoa không chen chúc với nhau,  ướm hoa trước khi cho vào bình hoa, để xem cần có phải ngắt bớt lá với cành hay không. Nếu muốn hoa tươi lâu thì tốt nhất là nên ngắt cành góc tầm 45 độ,  có như vậy hoa thấm và hút nước mới tốt và tươi lâu.

 

 

cuoihoi24gio.com