Phát động cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Thăng Long

     

“Hướng đến người dân Hà Nội trong cuộc sống thường ngày, ghi nhận những khoảnh khắc về Hà Nội đọng lại sau 1000 năm trong tâm hồn mỗi con người”, ông Đặng Đình An, trưởng Ban giám khảo, nói về chủ đề của cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc Thăng Long" lần này.

“Khoảnh khắc Thăng Long tập trung vào đề tài con người và
            những nét giản dị của cuộc sống hàng ngày.
“Khoảnh khắc Thăng Long" tập trung vào đề tài con người và những nét giản dị của cuộc sống hàng ngày.

Người dự thi có thể tùy ý lựa chọn đề tài, nhưng dựa trên cảm hứng phản ánh hơi thở cuộc sống gắn với chiều sâu văn hóa của Thăng Long - Hà Nội. Bên cạnh đó, là góc nhìn đa dạng về đời sống, nét sinh hoạt của người dân Hà Nội, cảm nhận sâu sắc trước các công trình văn hóa, các lễ hội, kiến trúc, các loại hình văn hóa dân gian…

Thể lệ chi tiết được đăng tải trên trang web http://www.khoanhkhacthanglong.vn/. Ông Trần Tuấn Việt, thành viên ban tổ chức cho biết, trên trang web, ban quản trị cũng đưa ra gợi ý các đề tài về Hà Nội cho công chúng, để chất lượng cuộc thi phong phú hơn.

Theo ban tổ chức, Hồ Gươm là đề tài phổ biến của rất nhiều
            cuộc thi ảnh về Hà Nội. Có cuộc thi, số ảnh chụp Hồ Gươm lên đến 100
            bức. Hy vọng lần này đề tài sẽ phong phú hơn.
Theo ban tổ chức, Hồ Gươm là đề tài phổ biến của rất nhiều cuộc thi ảnh về Hà Nội. Có cuộc thi, số ảnh chụp Hồ Gươm lên đến 100 bức. Hy vọng lần này đề tài sẽ phong phú hơn.

Từ ngày 21/5 đến ngày 30/8/2010, độc giả có thể gửi ảnh dự thi qua trang web trên hoặc gửi ảnh phóng đến Ban tổ chức cuộc thi “Khoảnh khắc Thăng Long”, phòng 2104, 71 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Ảnh dự thi sẽ được đăng tải lên trang web của cuộc thi. Ngoài ra, hàng tuần, những bức ảnh đẹp, nổi bật sẽ được đăng trên trang Hà Nội 90 độ của báo Hà Nội Mới.

Công chúng sẽ có dịp được chiêm ngưỡng 1000 khoảnh khắc ấn tượng tại triển lãm “Khoảnh khắc Thăng Long”, bao gồm những phóng sự ảnh sinh động về Hà Nội xưa và nay cùng những tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Khoảnh khắc Thăng Long”. Triển lãm sẽ tổ chức tại 29 Hàng Bài, Hà Nội từ ngày 2/10 đến ngày 7/10.

Điện hoa 24gio - theo vnexpress