Anh đã quên kỷ niệm hoa nguyệt quế

     

Ồ! Một cơn mưa bất chợt, mùi đất xộc lên mũi làm tâm tư xốn xang lạ, lâu lắm mới có dịp ngồi để nhìn mưa như thế này. Bao lâu rồi, từ ngày anh đi.

Chiều nào cũng vậy, một thân một xe đạp anh đến chơi nhà, mình hay ngồi đây, hành lang hướng ra vườn, nơi có cây nguyệt quế ngào ngạt hương. Anh đọc ở đâu đó bảo em, nguyệt quế tượng trưng cho lòng chung thủy của tình yêu, cũng như anh đối với em mãi mãi không phai phôi đó biết không? Em nũng nịu trả lời: " Em cũng thế mà anh".

Anh thì thầm giữa một chiều đầy hương nồng nguyệt quế: "Thái Dương không thể mọc đằng Tây, vì vậy anh không thể nào hết yêu em được". Lời yêu ấy thấm sâu vào trái tim tinh khôi. Hạnh phúc sao mà gần gũi đến thế.

Ngày mưa hay không mưa, anh vẫn đến, vẫn nụ cười hiền hòa, vẫn bàn tay ấm áp len lén nắm lấy tay em. Anh bảo, mãi như thế này em nhé. Em chỉ mỉm cười, tựa vào vai anh như một lời đáp trả.

Mưa rãi đều những giọt pha lê lên cây, lên cỏ, mỗi giọt vỡ tan thành trăm mảnh nhỏ rồi lại hòa quyện, rồi thành dòng, trôi, trôi mải miết về phương nào chẳng biết. Hạnh phúc không như mưa, không vỡ tan, hạnh phúc đang nhân đôi, đang rất nồng nàn vì có anh bên cạnh.

Nhưng tất cả chỉ là ảo tưởng. Trên đời này làm gì cái gọi là vĩnh cữu.

Hai năm sau, chỉ còn mình em ngồi bó gối, cũng mưa đấy anh, cũng cây nguyệt quế năm nào tỏa hương ngào ngạt. Anh, nơi đô thành trở thành một chàng lãng tử giữa rừng hoa đầy hương sắc, quên rồi ngọn nguyệt quế năm nào nơi vườn cũ.

À, có lẽ, mặt trời đã thức dậy đằng Tây.

Anh tay trong tay với một người con gái khác. Cô ấy đẹp quá, lộng lẫy kiêu sa như một hoa lan quyền quý, nhưng có xa lạ gì đâu, bạn nhau cả. Lần đó bất ngờ nghe lời sẻ chia, cô ấy được anh tỏ tình bằng những lời ngọt ngào không đâu có, nhưng sao em nghe chừng quen thuộc lắm: Khi nào mặt trời thức dậy đằng Tây... Hóa ra, nó như một bản lập trình được cài sẵn trong đầu anh, quay đi, phát lại.

Em đã mỉm cười cho lần gặp gỡ ấy, lời chúc một đôi hạnh phúc anh nhớ không?
Em đau lắm anh ạ, nơi con tim đấy anh.

Hoa nguyệt quế của em vẫn trắng muốt, hương vẫn lan tỏa khắp khu vườn qua ngày qua tháng.

Điện hoa 24 giờ - Theo Vnexpress.net