Hoa Thu hải đường và lời nhắn

     

Thu hải đường là tên gọi thông thường chung cho tất cả các loài trong chi Bagonia là chi độc loài tại khu vực quần đảo Hawaii. Cây thân cỏ mập cao từ 25-50cm.
 
thu hải đường tím
 
Với khoảng 1.400 loài, chi Thu hải đường là một trong mười chi thực vật hạt kín  lớn nhất. Các loài trong chi này là các loại cây thân thảo sống cạn  hay cây bụi nhỏ, sinh sống trong khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới ẩm ướt, tại Nam, Trung Mỹ, châu Phi và Nam Á. Hoa Thu hải đường thường to và sặc sỡ, có màu từ trắng, hồng, đỏ tươi hay vàng. Thu hải đường là loại thực vật với các hoa đực và hoa cái mọc tách rời nhau trên cùng một cây.
 
thu hải đường vàng
 
thu hải đường trắng

 
Do hoa sặc sỡ và các lá thường là lốm đốm đầy ấn tượng nên nhiều loài và các cây lai ghép cũng như các giống đã được gieo trồng. Chi này có điểm lạ thường ở chỗ các loài trong chi, cho dù đến từ các châu lục khác nhau, nhưng rất dễ lai ghép với nhau và điều này đã dẫn tới sự tạo ra vô số giống khác nhau.
 
thu hải đường đỏ
 
thu hải đường hồng
 
Để làm cảnh có thể chia Thu Hải đường làm hai nhóm là nhóm làm cảnh bằng lá và nhóm làm cảnh bằng hoa.
 
Thu hải đường thích hợp với ánh sáng nhẹ dưới bóng râm hay trong phòng ở có cửa sổ. Các loài thu hải đường đều ưa ẩm. Tuy nhiên, đối với những loài có lông trên lá cần tránh để nước đọng làm thối lá.
 
 

 
Những cây thu hải đường duyên dáng, đầy nét lãng mạn luôn là một nét đáng yêu trong ngôi nhà. Hoa Thu hải đường tượng trưng cho sự quan tâm, chăm sóc đến người khác, đôi khi, thể hiện tư tưởng khoáng đạt. Ở châu Âu, khi tặng người thân yêu một chậu Thu hải đường, bạn hàm ý “Hãy bảo trọng, giữ gìn em (anh) nhé!”.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Điện hoa 24 giờ