Loài Phong Lan nhỏ nhất thế giới

     


Tìm
            thấy loài phong lan nhỏ nhất thế giới
Cây phong lan nhỏ nhất thế giới này có bề rộng chỉ khoảng 2,1 mm.
Cây phong lan nhỏ nhất thế giới này có bề rộng chỉ khoảng 2,1mm, vơi cánh hoa của nó trong suốt, trông giống như một tế bào dày. Cây phong lan này được xác định thuộc giống phong lan Platystele, tạo thành nhóm thực vật thu nhỏ. Nhà khoa học người Mỹ Lou Jost đã tình cờ phát hiện ra loài hoa phong lan nhỏ này trong khi ông đang nghiên cứu các loài thực vật tại khu bảo tồn Cerro Candelaria ở phía đông dãy núi Andes.

Ông nói: "Tôi phát hiện ra ở giữa những cái rễ của một gốc cây có một cây màu trắng nhỏ li ti. Đây là loại phong lan thú vị nhất từ trước đến nay tôi từng gặp. Quan sát hoa của chúng là cách tốt nhất giúp nhận biết giữa các loài phong lan, và cách này cũng có thể giúp bạn liệu cây phong lan bạn thấy có phải một loài mới hay không".

Tính cho tới thời điểm này, đây là cây phong lan thứ 60 mà tiến sĩ Jost đã phát hiện ra trong một thập kỷ qua. Ông đang làm việc cho tổ chức bảo tồn Ecuador EcoMinga Foundation của Ecuador, có quan hệ đối tác với cơ quan World Land Trust ở Anh.

"Tôi cảm thấy thật thú vị khi phát hiện ra một loài hoa mới. Mọi người vẫn thường nghĩ rằng tất cả mọi thứ đều đã được khám phá, nhưng không phải như vậy, còn rất nhiều điều mà chúng ta chưa biết. Khoảng hơn 1.000 loài phong lan được tìm thấy tại Nam Mỹ trong vòng 100 năm qua và còn rất nhiều những loài hoa mới khác là con đường mới đã mở ra đang chờ đợi chúng ta tìm kiếm ở những vùng đất xa xôi hơn", tiến sĩ Jost nói.

Mới đây, tiến sĩ Jost cũng đã tìm ra một nhóm 28 loài phong lan thuộc giống teagueia trong một khu vực miền núi gần Banos, Ecuador. Nhóm này trước đây cho rằng chỉ có sáu loài.

 

 

Điện hoa 24 giờ -  (Theo Daily Mail)