Hoa hồng cho em và con gái!

     

Một bông hồng hay một món quà nhỏ chẳng có bao nhiêu tiền mà sao anh không tặng cho em nhân ngày 8-3 từ ba năm qua. Bởi cách nay ba năm, khi anh mua tặng em bông hồng nhân Ngày phụ nữ Việt Nam giá chỉ có 2.000 đồng một bông, vậy mà em bảo: anh để dành tiền mua sữa cho con gái mình uống, mua dụng cụ cho con học hành, nếu dư dả thì giúp đỡ người thân, không nên mua hoa hồng làm gì, chỉ cắm vào lọ vài ngày rồi cũng bỏ!

Cuộc sống nghèo khó buộc anh và em cùng thông cảm và chia sẻ ngọt bùi, công việc bộn bề, chân thành với nhau tất cả giúp anh và em hiểu nhau, gần nhau và tin tưởng nhau hơn. Em nói đúng. Tình cảm không thể chỉ có từ những món quà, không chỉ là vật chất. Em nói vậy anh hiểu nhưng anh vẫn thấy xốn xang trong lòng!

8-3 năm nay là năm thứ tư tính từ ngày chúng mình quen nhau, yêu nhau và cưới nhau. Con mình cũng đã lớn lên từng ngày. Chúng mình vẫn hạnh phúc, trọn vẹn niềm vui và gia đình đầm ấm. Vậy mà anh vẫn không thể có quà hay hoa hồng để tặng em và con gái yêu!

...Hôm nay anh đến cơ quan. Anh lại thấy chạnh lòng khi nghe sếp của anh dự tính: ngày mai sẽ mua hai lẵng hoa hồng tặng vợ và con gái, mua cho con gái chiếc điện thoại di động trị giá 8 triệu đồng vì năm nay con gái đậu tốt nghiệp THPT! Ngẫm nghĩ lại mình... hình như thấy tủi thân, muốn khóc!

Em ơi, chưa biết khi nào anh có thể mua tặng em món quà bé bé xinh xinh, chưa biết khi nào anh tặng con gái món quà bằng ấy tiền! Vì sao? Vì số tiền ấy có thể nuôi con lớn lên, mua tập sách cho con mình đi học chắc cũng được lâu lắm! Nhưng tiếc là tụi mình chưa thể. Nhưng nếu có chắc gì em đồng ý cho anh mua quà hay hoa để tặng em và con gái!

Cuộc sống khá hơn, mình cũng cần cho nhau những món quà bé thôi mà vì nghĩa, vì tình và vì nhau, để động viên, khích lệ tinh thần, khuyến khích mình phấn đấu sống “đàng hoàng” hơn! Em đồng ý với anh nghen em! Và anh hứa với lòng mình là khi nào có tiền dư chút đỉnh, anh mua quà và hoa hồng tặng em và con gái, để lòng anh vơi bớt nỗi mong chờ và không ngậm ngùi khi nghe ai đó nói chuyện tặng quà, tặng hoa cho vợ!

Ngày 8-3 năm nay, hoa hồng cho em, cho con gái thay bằng một ngày anh đi chợ, nấu cơm thật ngon để cả nhà quây quần bên nhau cùng thưởng thức, chuyện trò! Đồng ý với anh em nhé!

Điện hoa 24 giờ