Đón chờ thảm hoa khổng lồ ở Brussel

     


Thảm hoa tại Brussel năm 2008

Sự kiện này diễn ra 2 năm một lần. Một thảm hoa khổng lồ sẽ được thực hiện phía trước tòa nhà Brussels Grand Palace và mở cửa cho khách du lịch từ ngày 12 đến 15/8.

Thảm hoa này sẽ có khoảng 750.000 hoa nở với 300 bông hoa trên 1 mét vuông. Tất cả các hoa này được làm bằng tay với hàng trăm bông hoa hải đường quấn vào nhau. Thảm này có đến 100 người nông dân từ các thành phố khác nhau thực hiện. Họ mất khoảng 4 giờ để tạo ra kiệt tác.

Việc thực hiện các thảm hoa này được thực hiện theo kế hoạch cách đó một năm và bao gồm nhiều công đoạn. Giai đoạn ban đầu các họa sĩ sẽ lên mô hình minh họa (thông thường là các sự kiện lớn hoặc vũ khí…). Sau khi mô hình được thông qua, số lượng hoa và màu sắc sẽ được phác thảo và tính toán. Nó sẽ được vẽ trước trên mặt đất.

Không chỉ ở Bỉ mới thực hiện thảm hoa này, Cộng hòa Séc cũng sẽ thực hiện một thảm hoa tương tự nhưng nhỏ hơn vào tháng 9 ở Prague. Khoảng 150.000 hoa hải đường được sẽ được sử dụng để thực hiện thảm hoa tại quảng trường của thành phố cổ.

Bỉ là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu hoa hàng đầu Châu Âu đặc biệt là hoa hải đường.

Hình ảnh thảm hoa tại Brussel vào năm 2008 và 2006.

Điện hoa 24 giờ