Nhà thêm xinh và tươi tắn với tranh hoa

     

Thay vì treo loại tranh truyền thống, treo tranh hoa tươi là lựa chọn mới của nhiều gia đình. Loại tranh độc đáo này thu hút, bởi sự kết hợp của hai nghệ thuật: chơi tranh và chơi hoa.

Vừa mới xuất hiện trên thị trường hơn một năm trở lại đây, tranh hoa tươi đã thu hút sự chú ý của những người yêu thích nghệ thuật. Đúng như tên gọi, loại tranh này được làm từ hoa thật đã qua quá trình xử lí, giúp cho hoa luôn trong tình trạng rực rỡ nhất từ 3-5 năm tùy điều kiện bảo quản.

Khác với đa số loại tranh có bề dày rất mỏng, tranh hoa tươi có dạng hộp với bề dày khoảng 10cm. Nhờ vậy tranh rất sống động và có chiều sâu.

Các tác phẩm tranh hoa tươi thường được làm từ hoa hồng, cẩm chướng, cẩm tú cầu, hoa sứ và các loại lá, có thể giữ lâu đến vài năm. Qua công nghệ xử lý hiện đại, hoa vẫn giữ được độ mềm mại, hình thái sinh động và màu sắc tươi đẹp.

Phòng khách nhà chị Minh Thu (Hàng Bài, Hà Nội) có treo độc nhất bức tranh hoa hồng khô. Biết chị thích hoa hồng, đúng ngày sinh nhật cô bạn thân từ TP HCM gửi tặng. Chị nói: “Nhìn bức tranh tôi thích lắm, trông giống như hoa tươi, mà có thể lưu giữ được nhiều năm làm kỉ niệm. Loại tranh này trông sống động và có hồn hơn hẳn”.

Tuy nhiên, để chơi tranh hoa tươi, người treo cũng cần phải có sự tinh tế trong thẩm mỹ, việc phối hợp không gian trong nhà là điều rất quan trọng.

Chị Nguyễn Thu Hiền (Tân Phú, TP HCM) gợi ý: Ở phòng khách, bạn nên chọn những gam màu hài hòa với vật dụng trong nhà như salon, kệ tivi… hoặc những loài hoa mang ý nghĩa cao quý về tình bạn như hoa sứ, hoa cát tường.

Trong phòng ngủ, hoa hồng sẽ tăng sự lãng mạn, ấm cúng, do đó nên sử dụng những màu hoa như đỏ, hồng, cam hồng phối với nhiều lá xanh. Kiểu dáng nhẹ nhàng, càng giống những dải hoa đang treo buông lơi sẽ càng làm không gian của phòng ngủ thêm ngọt ngào, lãng mạn.

Phòng làm việc sẽ ưu tiên cho những loại hoa có gam màu vàng nhạt, xanh hoặc trắng vì chúng giúp bạn tư duy tốt hơn, giảm stress hiệu quả hơn. Đồng thời, về phong thủy, những gam màu này cũng mang lại sự ôn hòa, thân thiện cho bạn và người đối diện.

Việc bảo quản tranh hoa tươi không quá cầu kì. Cần giữ tranh tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và những nơi có độ ẩm cao,  để hoa  giữ được vẻ tươi tắn lâu dài. Riêng đối với những tác phẩm không được đóng khung bằng kính, tuổi thọ có thể ít hơn vì màu xử lý sẽ phai nhanh hơn.

Thị trường tranh hoa tươi mới chỉ nở rộ tại TP HCM. Giá thành của mỗi bức tranh hoa ướp khá cao, dao động từ vài trăm đến hàng triệu đồng, tùy vào độ tinh xảo, mật độ hoa của mỗi bức tranh.

Treo tranh hoa tươi đang là sở thích của nhiều gia đình hiện đại. Bởi theo nhiều người quan niệm, tranh hoa ướp mới thật sự thổi hồn thiên nhiên vào căn nhà của bạn.

Địa chỉ mua tranh hoa tươi tại TP.HCM:

- Showroom công ty Hân Phú Mỹ: 36-38 đường 320 Phạm Hùng, P 5, Q 8
- Cửa hàng hoa tươi ướp: 557 Nguyễn Trãi, P 7, Q 5
- Công ty  Khải Thịnh: 180/9 Lạc Long Quân, P 10, Q 11

 

Điện hoa 24 giờ