Vitamin cho tâm hồn - Mùa thu Hà Nội

     

Vẻ đẹp mê hoặc của Hà Nội không phải hiển hiện ở những thứ vật chất lớn lao, những tòa nhà long lanh, hiện đại, những thứ chắc chắn và hoàn toàn hữu hình... mà giống như những cánh bồ công anh bay thật cao thật xa, vẻ đẹp ấy rải rác khắp nơi trong không khí. Chúng thuộc về những thứ nhỏ bé, giản dị và tự nhiên, như một mái hiên trầm mặc, một cái giếng trời xinh xinh, một ban công đầy hoa của những ngôi nhà cổ, một khoảnh sân rêu phong hay là con ngõ nhỏ ngoằn ngoèo dẫn vào hàng cháo sườn ngon nhất Hà Nội, là một mùi hương vừa lạ vừa quen, một khung cửa cũ kỹ, một cụ ông áo vest, mũ phớt tay chống ba-toong, một cụ bà áo cánh nâu, hàm răng đen bóng tản bộ lúc 5h sáng quanh hồ Gươm tập thể dục, là mùi thơm của nước nấu phở nghi ngút trong không gian lành lạnh của buổi sớm, là màu nắng nhạt mỗi độ thu về, là không khí rất trong, là ánh đèn vàng ấm cúng...

Chương trình Vitamin cho tâm hồn số 39 xin mời các bạn bước vào bầu không khí mát trong của mùa thu Hà Nội và lắng nghe một bài viết rất Hà Nội của một "em bé Hà Nội".

Mời các bạn lắng nghe!

Bên hồ Hoàn Kiếm, hai cây lộc vừng cùng nhau khoe sắc. Hoa lộc vừng thường nở vào giữa mùa thu và thời gian hoa nở trong khoảng nửa tháng. Chiều chiều, vào lúc ánh sáng trời yếu dần, hoa bắt đầu nở, hương thơm nồng nàn. Thời điểm đẹp nhất của lộc vừng là vào ban đêm. Ảnh: Hoàng Hà.

 

Ba độc giả kể chính xác tên một bài hát không có từ Hà Nội nhưng lại là một trong những ca khúc hay nhất viết về Hà Nội và gửi câu trả lời nhanh nhất về địa chỉ [email protected] sẽ nhận quà tặng là một cuốn Hạt giống tâm hồn, một album tuyển chọn Vitamin cho tâm hồn cùng cốc lưu niệm của tòa soạn. Khi gửi mail, độc giả gửi kèm đầy đủ thông tin cá nhân (tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên lạc).

Hàng tháng, BBT sẽ bầu chọn những phản hồi, comment dưới mỗi bài viết hoặc email ấn tượng nhất gửi về địa chỉ [email protected]. Quà tặng là một bộ sản phẩm chăm sóc tóc của Goldwell trị giá 1 triệu đồng.

Chúc các bạn một tuần mới nhiều niềm vui.

Theo ngôi sao

Điện hoa 24 giờ