Vẻ đẹp của con đường gốm sứ

     

Tôi thích gọi con đường gốm là đường của người lao động vì ngày nào cũng thế, từ 1h sáng đến tận tối mịt, con đường này chứng kiến bao mảnh đời mưu sinh, bươn chải kiếm sống nơi đây. Vào 9h sáng nay 5/10, con đường gốm đã chính thức khánh thành và được tổ chức Guiness công nhận là bức tranh gốm dài kỷ lục.

Xem thêm

Hai cụ ông xem lại những hình ảnh đẹp đã chụp được trên con đường gốm sáng nay.

Buổi lễ khánh thành con đường gốm nhận được sự quan tâm của nhiều người dân. Đến 12h trưa nay, vẫn rất nhiều người đi thưởng ngoạn vẻ đẹp của con đường.

Con đường gốm sứ đã thay đổi bộ mặt của tuyến đê dọc sông Hồng đoạn từ cửa khẩu An Dương đến Tân Ấp. Những bức tường nhem nhuốc được thay thế bằng loạt tranh tươi sáng, làm thành phố đẹp lên mỗi ngày. Các hành vi thiếu văn hóa vẫn thường gặp trước đây như tiểu tiện bừa bãi lên tường đê đã giảm bớt.

Trong buổi lễ khánh thành, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết: “Thành phố trân trọng đón nhận các công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội trong đó có công trình con đường gốm sứ ven sông Hồng. Việc con đường gốm sứ được công nhận đạt kỷ lục Guiness thế giới sẽ là địa chỉ văn hoá, du lịch sẽ góp phần thu hút người dân và du khách đến với Hà Nội".
Ngoài kỷ lục Guiness, Con đường gốm sứ cũng đã nhận được giải thưởng "Bùi Xuân Phái" vì tình yêu Hà Nội" năm 2008.

Điện hoa 24 giờ theo ngoisao