Lễ hội hoa anh đào 2011 vì Nhật Bản thân thương

     

Khác với năm 2010, năm nay chúng ta sẽ tiếp tục được chiêm ngưỡng những cành hoa anh đào thật được chuyển đến từ chính đất nước Nhật Bản.

 
 
Cho đến hôm nay, đất nước Nhật Bản vẫn đang phải khắc phục những thiệt hại sau trận động đất kinh hoàng ngày 11.3 vừa qua. Vượt qua tất cả, những cành hoa anh đào tươi thắm vẫn có mặt tại Việt Nam như mọi năm.
 
Năm ngoái, lễ hội hoa anh đào diễn ra vào tháng năm và được mang tên Satsuki (tiếng Nhật có nghĩa là Tháng Năm). Năm nay, lễ hội được đổi tên thành Genki (Đây là một từ được người dân Nhật Bản vô cùng yêu thích, có nghĩa “thể lực, sự mạnh mẽ, sức sống”). Đây cũng là thông điệp nhằm khích lệ tinh thần đất nước Nhật Bản sau thảm họa động đất vừa qua.

Theo ban tổ chức Lễ hội Genki năm nay vẫn duy trì những hoạt động chính như các lễ hội hoa anh đào trước đây như: múa diễu hành Yosakoi cổ, múa Nakin, cosplay, trà đạo, kiếm đạo, nghệ thuật gấp giấy Origami, trò chơi truyền thống, giới thiệu các gian hàng ẩm thực, lưu niệm, trò chơi truyền thống, truyện tranh Nhật Bản, trưng bày hoa anh đào, đèn lồng, cờ cá chép, tranh phong cảnh bốn mùa Nhật …



Năm nay lễ hội có một mục đích lớn là tìm sự sẻ chia, cảm thông của tất cả mọi người dành cho nhân dân xứ sở hoa anh đào. Để làm việc đó, chúng ta có thể quyên góp tiền hoặc đơn giản chỉ là mua những đồ lưu niệm được bán tại lễ hội.

Khác với tất cả những năm trước, BTC lễ hội Ganki sẽ hướng dẫn khách tham quan thực hành với nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản. Đến khi đủ 1000 con hạc giấy BTC sẽ gửi món quà đặc biệt này về nước để thể hiện tấm lòng của người dân Việt Nam dành cho Nhật Bản

Để lễ hội diễn ra thành công, rất nhiều tình nguyện viên của Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng tham gia hướng dẫn khách tham quan phân loại rác, luôn giữ gìn vệ sinh chung trong suốt thời gian Lễ hội. Hy vọng năm nay không còn xảy ra tình trạng giẫm lên hoa, bẻ cành, vứt rác hay những hành động mất mỹ quan như những năm trước.


Dien hoa 24 gio Theo MASK Online