TP HCM Im ắng

     


Không giống đa phần các ngày lễ, có ngày tháng cố định, ngày để tôn vinh các bà mẹ trên thế giới lại được xác định vào chủ nhật thứ hai của tháng 5. Chính vì thế mà Ngày của Mẹ năm nay sẽ rơi vào chủ nhật tới, 10/5.

Được biết, ở nhiều nước trên thế giới, Ngày của Mẹ là một ngày vô cùng đặc biệt và được nhiều người chào đón. Đây là dịp để mọi người bảy tỏ lòng tri ân và tình yêu với Mẹ, để tôn vinh những hy sinh vì gia đình, vì chồng con của Mẹ. Tuy nhiên, ngày lễ này mới chỉ được người Việt Nam biết đến vài năm gần đây, chính vì thế mà dù chỉ còn có vài ngày nữa, thế nhưng không khí đón chào Ngày của Mẹ vẫn khá im ắng. 

Dạo một vòng quanh TP HCM, hầu hết các cửa hàng hoa, các cửa hàng lưu niệm, thời trang... đều không có bất kỳ một hoạt động nào nhân dịp này. Quần áo, quà cáp không khuyến mại, hoa cũng chẳng tăng giá. Khi được hỏi, hầu hết các chủ cửa hàng đều nói họ không biết rằng lại có ngày lễ này. Tại các điểm giải trí, các sân khấu lớn của TP cũng hầu như không có chương trình nào "hát về mẹ". Quả thực, nếu so với hai ngày lễ lớn của Phụ nữ ở nước ta là 8/3 và 20/10 thì Ngày của Mẹ chẳng khác ngày bình thường là bao.

Ngày của mẹ
Một khung hoa "Cảm ơn mẹ"

Tuy nhiên, nếu để ý một chút thì đâu đó quanh TP vẫn có một vài dấu hiệu nhắc nhở mọi người về ngày tôn vinh các bà Mẹ. Đó là những khung hoa hồng có dòng chữ "Cảm ơn Mẹ" khá là công phu của thương hiệu sữa Dutch Lady được đặt tại các quán cafe hay những băng rôn được treo ở một vài... của hàng bánh ngọt. Được biết, trước đó, Dutch Lady cũng lập một trang web về Ngày của Mẹ để mọi người biết đến đồng thời qua đó gửi tin nhắn yêu thương cho những người phụ nữ quan trọng nhất đời mình. Bên cạnh đó, cũng có một vài hoạt động nhỏ lẻ khác được diễn ra nhân dịp này như Khách sạn Caravelle Sài Gòn tổ chức một bữa tiệc dành cho các bà Mẹ vào buổi trưa ngày lễ hay cửa hàng thời trang Milano giảm giá 10% cho các Mẹ khi mua hàng vào 2 ngày 9/5 và 10/5.

Ngày của mẹ

Ngày của mẹ
Băng rôn tại một vài cửa hàng bánh ngọt.

Có thể nói, Ngày của Mẹ là một ngày lễ đáng trân trọng và nếu như mọi đều người được biết thì chắc hẳn sẽ không ai thờ ơ cả. Hy vọng, ngày lễ đặc biệt này sẽ được nhiều người Việt Nam biết đến hơn nữa và không khí các năm sau sẽ khác.

Điện hoa 24gio - Theo aFmily