Ý nghĩa của những bó hoa cưới cầm tay

     

Một bó hoa cưới cầm tay là vật bất ly thân của tất cả các cô dâu trên thế giới vào ngày cưới. Bạn có thật sự hiểu hết ý nghĩa của bó hoa cưới chưa? Hãy cùng cuoihoi24gio tìm hiểu nhé!

 

Những bó hoa cưới chính là phương thức để người đàn ông nói với người phụ nữ của mình, người vợ sẽ cùng mình đi hết quãng đời còn lại một câu “ Anh yêu em” và là lời hứa thủy chung, đồng cam cộng khổ, là lời hứa mang lại hạnh phúc và nụ cười cho người con gái mình yêu thương trân trọng.

 

Ý nghĩa của hoa cưới

Mỗi bó hoa cưới đều mang những thông điệp khác nhau, tùy thuộc vào loài hoa bạn chọn. Vì thế, trước khi đặt hoa cưới, hãy tìm hiểu kỹ ý nghĩa của từng loại hoa nhé

Hoa hồng

 

 

Đây là loài hoa phổ biến nhất trong các lễ cưới. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, chân thành, là niềm vui và hạnh phúc. Hoa hồng là loài hoa chứng kiến tình yêu đẹp của đôi vợ chồng trẻ từ những buổi hẹn hò đâu tiên và kết thúc tình yêu bằng một đám cưới lãng mạn.

Với rất nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể lựa chọn một bó hồng đơn sắc với sắc màu mà nàng yêu thích hay theo ý nghĩa bạn muốn nhắn gửi đến nàng. Cầu kỳ hơn, hoa hồng có thể kết hợp với những loại hoa khác để thể hiện tình yêu chân thành của bạn.

Hoa cúc

 

 

Hoa cúc là loài hoa rất dễ để kết hợp với những loài hoa khác để truyền tải đi những thông điệp từ trái tim. Hoa cức tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc , lạc quan, trường thọ và cho cả sự thật nữa. Một bó hoa cưới có hoa cúc chính là lời hứa thủy chung mà chàng trai muốn nói cho cô vợ bé nhỏ của mình.

Hoa phong lan   

 

 

Một sự lựa chọn tuyệt vời nữa dành cho các cô dâu. Hoa phong lan tượng trưng cho tình yêu thực sự và vẻ đẹp kiêu sa. Một bó hoa cưới cầm tay được kết từ những bông hoa lan luôn mang đến một vẻ đẹp rất thời trang

Hoa tulip

 

 

Là loài hoa dành cho những cô dâu xinh đẹp của mùa xuân. Với rất nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa khác nhau để bạn có thể có những sự lựa chọn cho phù hợp nhất. Hoa tulip mang một ý nghĩa chung đó chính là tình yêu vĩnh cửu và đam mê bất tận. Cũng giống như hoa hồng, hoa tulip có thể được sử dụng đơn độc hoặc dễ dàng kết hợp với những loài hoa khác nhau.

Hoa cẩm tú cầu

 

 

Với sắc xanh dương nhẹ nhàng, hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự thấu hiểu, đây chính là lời hứa luôn tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau của hai người, hứa hẹn một cuộc hôn nhân bình yên, giản dị và hạnh phúc.

Hoa cẩm chướng

 

 

Loài hoa tượng trưng cho hôn nhân hạnh phúc, tình yêu thuần khiết, lòng biết ơn chân thành. Những sắc hoa cẩm chướng có thể dễ dàng kết hợp với rất nhiều những loại hoa khác để cho ra đời những bó hoa cưới cầm tay hoàn hảo nhất, hoặc chúng có thể kết hợp nhiều màu sắc với nhau để mang đến sự nổi bật ấn tượng.

Hoa hướng dương

 

 

Hoa hướng dương đại diện cho một sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ và trường thọ. Một bó hoa cưới được kết từ những bông hướng dương rực rỡ là lời hứa sẽ luôn chăm lo cho người vợ của mình, mạnh mẽ bảo vệ gia đinh nhỏ trước những sóng gió cuộc sống.

Hoa Lily Peru

Với những sắc màu vô cùng rực rỡ, loài  hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng và tin tưởng lẫn nhau. Bó hoa là lời nói “Em hãy luôn tin tưởng anh và tương lai của chúng ta”

Xem thêm: Lựa chọn hoa cưới cho bạn

 

Một số loài hoa không thích hợp để sử dụng trong lễ cưới

Bên cạnh những loài hoa trên, còn có rất nhiều những loại hoa khác thường được sử dụng trong các lễ cưới. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ nữa, các bạn cũng lên tránh những loài hoa mang ý nghĩa xấu, tiêu cực. Một số loài hoa mà bạn nên tránhsử dụng chúng trong đám cưới của mình như:

·        Những sắc hoa có màu vàng. Theo quan niệm, những bông hoa màu vàng tượng trưng cho sự dối trá, không chân thành

·        Hoa cúc vạn thọ là để xoa dịu nỗi đau, thường được sử dụng nhiều trong tang lễ

·        Hoa cẩm chướng vàng là sự khinh bỉ

·        Hoa cúc vàng là tình yêu mù quáng

·        Hoa tulip vàng tượng trưng cho tình yêu vô vọng

Tuy nhiên, nếu là loài hoa mà bạn yêu thích, bạn vẫn có thể sử dụng chúng, bỏ qua những ý nghĩa mê tín của chúng. Cuộc hôn nhân này là do bạn làm chủ, hạnh phúc hay không đều do hai vợ chồng bạn nắm giữ, cùng nhau xây dựng, vun đắp và giữ gìn. Nếu nó không hạnh phúc, đó là do các bạn chứ không phải những bông hoa cưới mang lại xủi xẻo.

 

Trên đây là ý nghĩa của một số loài hoa hay được sử dụng làm hoa cưới cầm tay cho các cô dâu trong ngày cưới. Nếu bạn chưa biết nên chọn boa hoa cưới như thế nào, hãy để cuoihoi24gio giúp bạn nhé. Bằng cách truy cập vào website: cuoihoi24gio.com và xem những mẫu hoa cưới của chúng tôi tại đây.

Hoặc bạn cũng có thể điện thoại trực tiếp cho nhân viên tư vấn của chúng tôi theo số: 024.7300.7008093.4647.172

Cuoihoi24gio chúc các bạn trăm năm hạnh phúc