Tìm hiểu về những loại phông cưới trên thị trường hiện nay

     

Phông cưới có thể coi là một phần quan trọng trong đám cưới. Qua thời gian, phông cưới đã có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Hôm nay, hãy cùng cuoihoi24gio đi tìm hiểu xem có những loại phông cưới nào đang được sử dụng nhé

 

Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch trang trí đám cưới, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua được phông cưới – bộ mặt của một đám cưới. Một phông cưới đẹp và ấn tượng sẽ thu hút và gây được rất nhiều thiện cảm với khách mời, đồng thời cũng mang đến những may mắn cho cô dâu và chủ rể.

 

Phông cưới qua các thời kỳ

Nếu như trước kia, vào thời cha mẹ chúng ta, phông cưới chỉ đơn giản là một tấm vải nhung đỏ được căng lên, dán chữ hỉ bằng giấy hoặc bằng xốp, trên có ghi tên cô dâu chú rể và đôi chim bồ câu tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc, hình ảnh một cuốn lịch có gi ngày tháng lễ cưới. Rất đơn sơ và giản dị vậy thôi.

Xem thêm: Phông cưới ấn tượng giúp cho đám cưới trở nên hoàn hảo hơn

Theo thời gian, những phông cưới này được biến đổi rất nhiều. Người ta sử dụng những chữ xốp thay cho những chữ cắt bằng giấy, những họa tiết trang trí nhiều hơn, cầu kỳ và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, những phông cưới loại này đang dần được thay thế bới những phông cưới mới, đẹp, tiện dụng và ấn tượng hơn.

Phông cưới bằng bạt Hiflex

 

 

Tiếp sau những phông cưới truyền thống là đến thời đại của những phông cưới được in bằng bạt Hiflex. Sử dụng công nghệ in Offset hiện đại, cho ra đời những tấm phông cưới ấn tượng, đẹp mắt với nhiều màu sắc, hiệu ứng.

Hình ảnh cô dâu chú rể được in trực tiếp lên phông cưới, những họa tiết trang trí, tên cô dâu chú rể, ngày tháng có thể được in trực tiếp hoặc trang trí bằng chữ xốp nổi tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Ưu điểm tuyệt vời của phông cưới này chính là sự đơn giản, gọn nhẹ, bề và nhanh chóng. Sau khi đã có được bản thiết kế ưng ý, chỉ mất 30 -60 phút bạn đã có ngay được một tấm phông cưới vô cùng đẹp mặt. Phong cưới bằng bạt Hiflex có thể dễ dàng cuộn lại và di chuyển đến những địa điểm tổ chức khác nhau, chi phí rẻ, bền.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là khi bạn sử dụng phông cưới bằng bạt, bạn sẽ không có được sự mềm mại,như khi sử dụng phông cưới bằng vải hoặc bằng lụa. Chất liệu bạt làm cho tấm phông cưới của bạn hơi thô và cứng nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách trang trí thêm những chi tiết nhỏ như hoa tươi, một vài phụ kiện khác để làm giảm bớt sự khô cứng thì phông cưới bằng bạt là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Phông cưới bằng vải lụa kết hợp trang trí bằng hoa

 

 

Hiện nay, xu hướng sử dụng phông cưới bằng vải lụa và trang trí phụ  kiện bằng hoa đang dần được các bạn trẻ lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao. Khác với những tấm phông cưới bằng bạt Hiflex khô cứng, những phông cưới sử dụng chất liệu vải lụa tạo nên sự mềm mại, dịu dàng, nữ tính, mang đến cho bữa tiệc đám cưới của bạn cảm giác ấm cúng, thân thiện hơn rất nhiều. Phông cưới này thường sử dụng những chất kiệu vải mềm mại, những tone màu nhẹ nhàng nữ tính để tăng thêm sự sang trọng, lịch lãm

Những dải lụa có thể được tạo hình cầu kỳ hay chỉ đơn giản thả buông xuống, kết hợp với những bông hoa tươi, hoặc hoa giấy hoa lụa, thêm bóng bay hay những phụ kiện trang trí khác, cùng với những hiệu ứng ạn sáng để tạo nên một đám cưới tuyệt vời, rất đẹp, sang trọng và hiện đại. Hoa là phụ kiện được sử dụng nhiều nhất và dần thay thế những phụ kiện cắt bằng chữ xốp như trước kia. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng chữ xốp? Sẽ có những chữ xốp được cắt 3D, phủ nhũ tạo nên những hiệu ứng tuyệt đẹp cho phông cưới.

 

Phân loại phông cưới

Hiện nay, trên thị trường tùy theo mục địch sử dụng cũng như địa điểm sử dụng mà người ta có những sự phân chia thành những loại phông cưới khác nhau

 

Theo mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích sử dụng, người ta chia thành

Phông cưới truyền thống

Đây là những phông cưới như đã nói ở trên. Có thể được làm bằng vải, bạt Hiflex  hay vải lụa rủ. Trên phông cưới có trang trí thêm những phụ kiện đi kèm, có tên cô dâu chú rể và ngày tháng, có chữ hỉ chúc mừng.

Những phông cưới này thường được đặt trong nhà, hay trong nhà hàng khách sạn, nơi tổ chức tiệc cưới. Đó chính là bộ mặt của đám cưới, là nơi mà tất cả mọi người cũng hướng nhìn về. Những tấm phông cưới truyền thống chính là  người sẽ chứng kiến cho đám cưới của đôi bạn trẻ.

Phông cưới chụp ảnh

 

 

Học theo nét văn hoa phương Tây, hiện nay, nhiều đám cưới của các bạn trẻ thường sử dụng thêm một phông cưới phụ được dựng ở những nơi có không gian rộng, đẹp với mục đích chụp ảnh lưu niệm với cô dâu chú rể. Thông thường nó thường được đặt ở nơi tiếp đón khách.

Những phông cưới chụp ảnh hay còn được gọi là backdrop hay photobooth thường được làm với kích thước hợp lý, không quá to và được trang trí bởi hoa lụa, hoa  giấy. Nếu có điều kiện, bạn có thể trang trí bằng hoa tươi.

Tham khảo một vài mẫu phông cưới đẹp tại đây

 

Theo địa điểm đặt phông cưới

Khi phân loại theo tiêu chí này, người ta cũng phân làm hai loại:

Phông cưới trong nhà

Khi tiến hành tổ chức đám cưới, ở hai bên gia đình đằng trai và đằng gái đều có những tấm phông cưới để đón khách quý đến cùng chung vui. Khi sử dụng trong nhà, những tấm phông cưới thường được thiết kế với kích thước 3m x 3m, phù hợp với không gian ngôi nhà và thường được đặt ở góc tường.

Phông cưới đặt ngoài hội trường, khách sạn, nhà hàng

 

 

Ngày nay, hầu hết mọi lễ cưới đều được diễn ra tại nhà hàng khách sạn, một số nhà có điều kiện có thể tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Và tất nhiên, phải có phông cưới. Khác với phông cưới đặt trong nhà, những phông cưới khi đặt ngoài trời hay trên hội trường nhà hàng khách sạn xẽ có kích thước lớn hơn rất nhiều. chúng được trang trí cầu kỳ hơn, nhiều phụ kiện đi kèm hơn. Do không gian lớn, nên để có thể gây chú ý và lôi kéo sự tập trung, những người thiết kế phông cưới thường sử dụng những phụ kiện lấp lánh, kết hợp với những hiệu ứng ánh sáng để tạo những hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm: Những mẫu cổng hoa cưới ấn tượng

 

Trên đây là những tổng hợp của cuoihoi24gio về những loại phông cưới trên thị trường hiện nay. Bạn đã chọn được loại phông cưới nào phù hợp với mình chưa? Nếu vẫn chưa chọn được và còn lăn tăn về chi phí, hãy điện thoại đến số : 024.7300.7008092.4647.172 để được chúng tôi tư vấn và báo giá nhé.

 

Cuoihoi24gio chúc các bạn trăm năm hạnh phúc.