Hướng dẫn cách làm hoa cưới cầm tay cô dâu phong cách Vintage

     

Bạn muốn tự tay làm cho mình một bó hoa cưới cầm tay? Nếu bạn có chút khéo léo, bạn có thể dễ dàng làm được điều đó. Hãy cùng lafmt heo những hướng dẫn dưới đây của cuoihoi24gio, chắc chắn bạn sẽ có được một bó hoa cưới hình tròn cổ điển theo phong cách Vintage tuyệt vời.

 

 

Nhiều người nghĩ là hoa cưới rất khó, nhưng với một bó hoa cưới cầm tay bó tròn theo phong cách cổ điển thì chúng sẽ đơn giản hơn rất nhiều, hơn thế nữa, bó hoa cưới hình tròn luôn là bó hoa thích hợp nhất với tất cả các loại váy cưới, mọi bữa tiệc cưới.

Hãy cùng cuoihoi24gio bắt tay vào làm một bó hoa cưới mang phong cách Vintage nhé

Xem thêm:  Những phong cách hoa cưới cầm tay

 

Bạn cần chuẩn bị những thứ sau

 

 

·                            ·        Hoa hồng vàng nhạt và trắng: khoảng 15 bông

·        Hoa cát tường ba màu: trắng, hồng tím, và vàng: 15 bông. Ưu tiên màu trắng nhiều hơn và hoa còn có nụ

·        Cành lá phụ

·        Cành thủy trúc

·        Cây xốp cắm hoa cưới

·        Ribbon

·        Kéo sắc

·        Súng bắn keo, dây chun

·        Nước sạch

·        Chất dinh dưỡng cho hoa

 

Tiến hành chuẩn bị 

 

 

·        Hoa lựa chọn những bông hoa tươi, mới. Bạn nên mua hoa vào buổi sáng sơm khi cửa hàng bắt đầu nhập hoa mới về. Nếu có thể, hãy dặn trước họ những loại hoa bạn cần dùng để học có thể lấy về giúp bạn.

·        Chọn những hoa hoa có thân thẳng, không nở quá to, có kích thước đồng đều.

·        Ngâm cây xốp cắm hoa vào trong nước sạch co pha dung dịch dinh dưỡng, dìm hẳn xuống cho ngập nước để cho miếng xốp hút được nhiều nước nhất có thể. Điều này rất quan trọng, vì đây chính là thứ cung cấp nước giúp cho bó hoa cưới cầm tay của bạn tươi trong suốt quá trình đón dâu và diễn ra bữa tiệc cưới.

·        Hoa khi mua về, hãy nhẹ nhàng gỡ chúng ra khỏi giấy gói và cắm chúng vào nước có pha dung dịch dinh dưỡng, loại bỏ những phần lá gẫy nát, những cánh hoa dập.

·        Dùng kéo thật sắc, cắt một đường chéo 45 độ ngang thân hoa, chỉ để chiều dài bông hoa còn độ 8 – 12 cm

·        Những lá phụ kiện rửa sạch, lau khô

·        Cành thủy trúc cắt bằng nhau, độ dài tầm 20 -25cm

·        Hoa trong khi chờ được cắm, bạn vẫn cắm chúng trong nước

 

Cắm hoa thôi nào

 

 

·        Lấy cây xốp cắm hoa ra khỏi bình nước và đặt cố định vào một chiếc cốc cao cổ. Việc này sẽ giúp bạn theo tác cắm hoa được dễ dàng hơn.

·        Chọn một bông hồng to nhất, đẹp nhất cắm vào chính giữ cây xốp

·        Đặc điểm của cây xốp cắm hoa này có thân cầm dài bằng nhựa, phía trên có đặt một miếng xốp cắm hoa đc cắt gọt hình vòm tròn đồng thời có một tấm lưới bằng nửa đặt phía trên có chia thành những ô nhỏ chạy vòng xung quanh, điều này giúp bạn có thể dễ dàng xác định vị trí cầm cắm hoa, phân tầng hoa được dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

·        Với hoa hồng vàng và trắng, bạn sẽ cắm xem kẽ với nhau. Ở tầng đầu tiên, bạn cắm 4 bông hoa cho bốn góc, đặt cách nhau một ô

·        Hai tầng tiếp theo cũng vậy, vẫn cắm hoa hồng, nhưng lưu ý vị trí cắm sẽ sole với tầng ở trên

·      Sau khi cắm kín hoa hồng vào cây xốp, chúng ta cắm tiếp những bông hoa cát tường. Đầu tiên, hãy dùng những bông hoa có màu tím hồng trước. Hãy cắm vào những vị trí còn trống, và hãy sắp xếp thật hợp lý để bó hoa cân đối về bố cục, hài hòa về màu sắc.

·        Sau đó cắm tiếp những bông cát tường màu trắng và vàng vào những chỗ trống khác.

·        Cắm thêm những nụ cát tường mong manh trải đều khắp bó hoa. Hãy nhớ để ít lá đi kèm với những thân  mang nụ hoa.

·        Những cành lá phụ, bạn có thể cắm chúng phía bên dưới bó hoa, như bệ đỡ.

·        Sau khi cơ bản đã cắm xong bó hoa, hãy nhìn lại một lần nữa, và điều chỉnh lại sao cho đẹp mắt. Hãy nhỏ, bó hoa cả bạn hình tròn và nó sẽ có một độ con vòm tròn nhất định, vì thế khí cawsmg, bạn nên cắm theo vòng tròn, từng tầng, từng tầng một và để ý sao cho bó hoa có độ cong ngay từ đầu nhé

·     Những cành thủy trúc sau khi được làm khô, sẽ được bó lại xung quanh cây nhựa cầm bó hoa và được cố định lại bằng dây chun. Nếu cành thủy trúc quá dài, bạn có thể cắt bớt để có được một chiều dài  phù hợp

·        Dùng súng bắn keo, cố định một đầu dây ribbon trắng lại, ngay sát đáy bó hoa, và từ từ quấn quanh những thân cây thủy trúc. Bạn nên quấn từ từ, vừa quấn vừa thít chặt lại để bó hoa cưới cầm tay của bạn có được sự chắc chắn cần thiết. Để giữ cố định, bạn lại dùng sung bắn keo để cố định lại. Để  chắc chắn hơn, bạn có thể cài thêm những cái kim gút nho nhỏ vào tay cầm.

·        Thêm một chiếc nơ xinh xắn bằng ribbon hồng sẽ làm bó hoa của bạn thêm nổi bật hơn đấy.

Xem thêm: Tám lựa chọn hoa cưới

 

Bảo quản hoa

 

 

Nếu bạn là cô dâu, chắc chắn bạn sẽ cần chuẩn bị bó hoa cưới vào tối hôm trước. Hãy quấn bó hoa cưới của bạn vào trong túi giấy và để trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp. bắng cách này sẽ giúp bó hoa cưới cầm tay của bạn tươi như mới cho ngày hôm sau.

Bạn có thể áp dụng cách cắm này cho những bó hoa cưới cầm tay hình tròn cổ điển khác. Bạn có thể thay thế những loài hoa khác cho phù hợp nhất với bạn.

 

Trên đây là những hướng dẫn rất chi tiết của cuoihoi24gio để bạn có thể tự mình là ra một bó hoa cưới cho chính mình. Việc này cũng sẽ mất của bạn từ 1 -2 giờ, vì thế, nếu bạn quá bận rộn, và để đảm bảo sức khỏe cho bữa tiệc cưới ngày hôm sau, bạn có thể suy nghĩ đến việc sử dụng dịch vụ cung cấp hoa cưới từ những đơn vị tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp.

Cuoihoi24gio, chúc các bạn có một hôn lễ hạnh phúc và ấn tượng.